Đà Nẵng được biết đến là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua, với nhiều checkpoint sống ảo cho giới trẻ, nhiều địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cho cả gia đình, sau đây là một số điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng


Bán Đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

 

Điểm du lịch Đà Nẵng hè không nên bỏ qua đầu tiên phải kể đến là Bán đảo Sơn Trà - Bán Đảo Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng. Đứng bất cứ ở đâu trên đất Đà Nẵng đều có thể nhìn thấy ngọn núi này. Các địa điểm du lịch ở Bán Đảo Sơn Trà mà quý du khách có thể dừng chân: Chùa Linh Ứng: Ngôi chùa cao với cấu trúc Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện. Đây được xem là ngôi chùa có kiến trúc đẹp, nhiều người hằng ngày vẫn tới đây hành hương, cầu an.  Tiếp đến là các khu du lịch sinh thái luôn thu hút nhiều nhóm du khách tham gia dã ngoại, tắm biển: Bãi Bút, Bãi Rạng, Bãi ban…. Cây Đa Ngàn Năm tuổi... Đi theo hướng ngược lại trên bán đảo Sơn Trà ta sẽ đến Cảng Tiên Sa, Bãi Cát vàng

Với bán Đảo Sơn Trà, Quý Khách sẽ được thoải sức trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển, khám phá những sinh vật quý hiếm. Chắc chắn du khách đến du lịch Đà Nẵng sẽ không thể nào quên nổi cảm xúc khi được đặt chân đến địa điểm thú vị này. Từ bán đảo, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Đà Nẵng từ trên cao dù là ban ngày hay ban đêm.

Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Núi Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km về phía đông nam. Đây là một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và là điểm du lịch Đà Nẵng hè không nên bỏ qua.

Ngũ Hành Sơn là năm ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) trông giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông, quanh năm sóng vỗ dưới chân. Đến Ngũ Hành Sơn, du khách thường đến ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Tam Thai, các hang động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt… Dưới chân núi còn có làng đá mỹ nghệ Non Nước với những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được bàn tay các nghệ nhân địa phương cần cù tạc nên.

Không gian huyền ảo, thơ mộng, chùa chiền và hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ và những dằng dặc nghìn trùng... là điều thú vị và đặc biệt của điểm du lịch hè này.  Đến Đà nẵng, mà không giành chút thời gian ghé thăm Ngũ Hành Sơn được thì thật đáng tiếc cho du khách.

Khu vui chơi giải trí Bà Nà Hill - Cáp treo Bà Nà

Bà Nà Hill là điểm du lịch đầy hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng. Đã từ lâu, “ngọn đồi” này được xem là “con át chủ bài” thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về Đà Nẵng mỗi năm. Bà Nà Hill được xem là thiên đường giải trí số 1 tại Đà Nẵng với những trò chơi, khu tham quan đa dạng cho du khách, là Điểm du lịch Đà Nẵng hè không nên bỏ qua cho mỗi chuyến du lịch Đà Nẵng.  Vượt qua đoạn cáp treo dài và dốc đạt những kỷ lục thế giới, từ trên đỉnh núi, du khách có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh đến tận chân trời… Đến với Bà Nà Hill, bạn không nên bỏ qua những địa điểm như: chùa Linh Ứng với bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m, Suối Mơ nước trong vắt, mùa hè có ngọn thác Tóc Tiên hay khu vui chơi trong nhà Fantasy Park.  Hầm Rượu, vườn hoa… Với Bà Nà Hill, thì quý khách có thể đi trong ngày để tiết kiệm chi phí lưu trú tại đỉnh Bà Nà; thay vào đó, quý khách có thể lưu trú tại các khách sạn đà nẵng ven biển, hoặc khách sạn dưới trung tâm thành phố.  

Tham quan đỉnh Đèo Hải Vân

Điểm du lịch Đà Nẵng hè không nên bỏ qua cho dân phượt, bụi phải kể đến là Đèo Hải Vân dài 20km, nằm ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Với độ cao gần 500m so với mực nước biển, địa điểm du lịch đèo Hải Vân nổi tiếng là đường đèo đẹp nhất Việt Nam.

Từ đỉnh đèo Hải Vân, phong cảnh ấn tượng về dải bờ biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng, Huế sẽ hiện ra. Đó là làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ, thành phố Đà Nẵng hiện đại bên bờ sông Hàn, đỉnh Sơn Trà quanh năm mây phủ, dải cát trắng phau của bãi biển Non Nước, những tảng đá chênh vênh của Ngũ Hành SơnĐèo Hải Vân sẽ là trãi nghiệm mạo hiểm và đáng nhớ cho bạn khi bạn đi xe máy băng qua từng đoạn đường dốc của con đèo này.

Các khu vui chơi Giải Trí trong Nhà: HELIO, LOTTE MART, CVG

Với định hướng phát triển thành một thành phố du lịch, giải trí, Đà nẵng đã đầu tư và cho xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí trong nhà thu hút du khách. Đặc biệt phải kể đến là khu vui chơi HELIO nằm bên công viên Châu Á với nhiều trò chơi trong nhà hấp dẫn, luôn là điểm thu hút của các bạn trẻ, là địa điểm du lịch Đà Nẵng hè không nên bỏ qua cho du khách 1 lần đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này.

Với các trò chơi đa dạng, Helio sẽ là điểm dừng chân vui chơi không thể thiếu cho du khác. Ngoài ra khu vui chơi tầng 4 LOTTE MART cũng là điểm dừng chân lý thú, điểm du lịch không nên bỏ qua, khi ở đây có nhiều trò chơi trong nhà thú vị, khu ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc trưng, rạp chiếu phim lúc nào cũng kín người.

Khu vui chơi CVG tầng 4 BigC cũng là một lựa chọn của du khách. Ở đây có nhiều trò chơi trong nhà + rạp chiếu phim, với nhiềm phim bom tấn được cập nhật liên tục.

Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa Đà Nẵng

Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng, phía dưới chân Cầu Rồng. Nơi đây được xây dựng từ thời Pháp thuộc 1915 bởi những người Pháp yêu Khảo Cổ và chính thức khánh thành vào 1919. Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bảo tàng trưng bày hiện có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng. Đây là bảo tàng chuyên sưu tập, cất giữ và trưng bày các di vật nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm. Bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, với tổng số hiện vật khoảng 500 mẫu, trưng bày theo bản đồ phát hiện, gồm phòng Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Đồng Dương, Tháp Mẫn và các hành lang Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Quảng Bình và Bình Định.

Các mẫu vật cổ đang trưng bày ở địa điểm du lịch này gồm các phù điêu trang trí, đài thờ, tượng… bằng chất liệu sa thạch, đất nung, được thu thập từ những đền tháp Chăm ở nhiều vị trí khai quật tại miền Trung. Du khách đến thăm quan bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cổ vật giá trị như tượng thần Ganésa mình người đầu voi, những nữ thần Apsara được chạm khắc tinh tế…với chuyến du lịch văn hóa, lịch sử thì Điểm du lịch Đà Nẵng hè này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử của thành phố Đà Nẵng.