Những điểm đến du lịch thú vị nhất tại thành phố Tình yêu.


ĐÀ LẠT XỨ THÔNG REO

 

Đôi nét về Đà Lạt!!!

Đà Lạt nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn, huyền ảo của thành phố trong sương, nét cổ kính mộng mị từ những biệt thự Pháp cổ nằm im lìm trong thành phố và vẻ mơ màng của "đồi cao, gió lạnh, sương rơi" của những cánh rừng thông đang ngày ngày reo lên những khúc tình ca làm say lòng du khách. Đà Lạt được coi là thiên đường dành cho những kẻ hay mộng mơ. Bất kể khi nào thấy cuộc sống bạn đang sống có quá nhiều áp lực, hãy thử tới Đà Lạt một lần, ai đi rồi thì cũng quay lại.

 

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT KHÔNG NÊN BỎ LỠ


 

CAO NGUYÊN LANGBIANG

 

IMG_256  IMG_256 IMG_256

 

Hình ảnh những cánh rừng thông từ lâu đã gắn liền với thành phố Đà Lạt. Những cánh rừng thông bạt ngàn xen giữa núi rừng hùng vĩ là nơi để bất kì ai khi tới với thành phố trong sương có thể thả hồn mình lơ lửng để hít hà không khí trong lành, lâng lâng trong không gian yên tĩnh, trầm áng. 

Langbiang vốn là hai ngọn núi, là núi Ông và núi Bà. Từ trung tâm Đà Lạt nhìn lại thì có thể thấy bên phải là núi Ông còn bên trái là núi Bà. Hai ngọn núi làm nên huyền thoại và gắn mình với câu chuyện của núi rừng Tây Nguyên, của tình yêu nơi cao nguyên, của truyền thuyết về cái tên Langbiang mà ngày nay mọi người vẫn thường gọi.

Cao nguyên Lang Biang hay cao nguyên Lâm Viên, là một nơi được ví như nóc nhà của vùng Tây Nguyên, không chỉ vì độ cao trên 2.000m so với mặt nước biển mà còn vì cảnh quan đẹp tuyệt diệu của nơi đây. Và trong hành trình du lịch Đà Lạt mà không đến Langbiang sẽ rất lãng phí.

Từ Langbiang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng sông uốn lượn, những tán cây rừng lớn lên trong hoang dại, những luống rau màu của người dân, hít thở bầu không khí trong lành, se lạnh hơi sương hay ngắm nhìn những mái nhà nhỏ bé nép giữa thung lũng với những khu sinh thái, giải trí nằm e ấp giữa núi rừng chứa đầy bình yên.  


 

CHÙA LINH PHƯỚC

 

IMG_256  IMG_256 IMG_256 IMG_256

 

Chùa Linh Phước (hay Chùa Ve Chai) nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, ngay trên Quốc Lộ 1A, thuộc địa bàn Trại Mát. Địa chỉ chính xác là số 120, đường Tự Phước, Trại Mát, phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng. Địa điểm này từng không ít lần “làm mưa làm gió” mạng xã hội với loạt hình ảnh check-in đẹp, độc, lạ trên Instagram và Facebook; dần dà trở thành nơi lui tới quen thuộc của du khách vi vu vùng đất sương mù, dù có phải là người theo đạo Phật hay không.

Cái tên Ve Chai bắt nguồn từ việc ngôi chùa được thành hình từ hàng triệu mảnh sành, gốm sứ khảm ghép tinh xảo. Xây dựng trên diện tích 6.666,84m2, Chùa Ve Chai bao gồm chính điện, sân vườn (hay Hoa Long Viên), điện Quan Thế Âm, Bảo Tháp, khu vực trưng bày cổ vật và khu 18 Tầng Địa Ngục. Từng chi tiết thiết kế bên trong chùa - từ chiếc đầu rồng uy nghiêm cho đến đài hoa sen tam sắc - đều là thành quả sáng tạo của tăng ni, Phật tử Thừa Thiên Huế. 

Chùa Linh Phước trở thành một trong những địa điểm du lịch- hành hương thu hút khách du lịch bậc nhất tại Đà Lạt hiện nay không chỉ bởi nét kiến trúc độc đáo, khác biệt mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh tĩnh xung quanh. Nếu bạn có dịp đến với xứ sở ngàn hoa thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội tới ngôi chùa này, chắc rằng đây sẽ là một ngôi chùa đẹp ở Đà Lạt để lại cho du khách nhiều kỷ niệm khó quên nhất! 



 

ĐỒI THIÊN PHÚC ĐỨC

 

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10 km, đồi Thiên Phúc Đức – một cái tên dường như khá lạ lẫm với du khách nhưng quen thuộc với những kẻ du hành. Đây là ngọn đồi chưa được khai thác du lịch nên đường lên đồi khá khó khăn hơn so với những nơi khác, các hoạt động dịch vụ cũng chưa tấp nập nhiều. Tuy nhiên đồi không quá cao nên chỉ mất chừng 20 phút cuốc bộ, bạn đã đặt chân đến đỉnh và tận mắt chứng kiến một khung cảnh tuyệt sắc, huyền ảo của Đà Lạt.

Riêng biệt nhất ở đây là hình ảnh cây thông cô đơn trên ngọn đồi, có dáng nghiêng về một phía như đang đợi chờ một ai, làm cho cảnh vật trở nên lẻ loi cô độc theo cái chất của Đà lạt giữa khí hậu se lạnh đặc trưng nơi đây.


 

IMG_256IMG_256

IMG_256IMG_256

 

Thiên Phúc Đức đối diện với Langbiang nên tại đây, bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng một bức tranh hùng vĩ, thơ mộng nổi tiếng bậc nhất tại Đà Lạt. Rừng thông xanh ngút ngàn ẩn hiện xa xa trong màn sương bạc lúc bình minh. Khi hoàng hôn buông xuống, du khách cảm thấy ngỡ ngàng trước màu tím huyền bí nơi rừng thông xa. Màn đêm buông xuống những vì sao lấp lánh khiến khung cảnh trở nên lung linh, có thể khiến trái tim bạn loạn nhịp.


 

LÀNG CÙ LẦN

 

Làng Cù Lần tọa lạc ngay dưới chân núi Langbiang thuộc địa phận thôn Suối Cạn – xã Lát – huyện Lạc Dương – Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt chừng 20km. Đây chính là điểm đến tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt.

Ở làng Cù Lần, bên cạnh nhiều màu sắc tươi mới của những đồi thông bạt ngàn thì du khách còn động lòng bởi tiếng thông reo, chim hót, suối chảy róc rách, du khách không thể rời mắt khỏi những con cù lần hiền lành cùng với màu tím hòa cùng nền trời Tây Nguyên cũng khiến du khách cảm mến nơi này như thế nào. 

Chỉ mất 30.000 đồng tiền vé vào cổng, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, dường như quên đi sự tất bật của cuộc sống thành thị ngoài kia mà tìm đến nơi núi rừng Tây Nguyên. Bạn có thể để bản thân thư thả theo những tiếng gió đầy dịu êm bên những cây cù lần trong mang màu sắc xanh thẳm của núi rừng, hay thử ngồi buông câu, chờ bắt những con cá trong hồ hay suối.

 

IMG_256  IMG_256    IMG_256


 

CHỢ ĐÀ LẠT

 

Nằm ngay trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, chợ Đà Lạt là nơi thu hút du khách đến mua vô số những vật phẩm như: quần áo ấm và các đặc sản hấp dẫn như mứt, đậu ngự, nước cốt dâu tằm, trà atisô, hoa quả thập cẩm sấy khô,… 

Được xem là địa điểm nằm trong điểm nổi bật nhất khi đến Đà Lạt, nơi đây đem đến cho du khách sự thoải mái và nhẹ nhàng nhất bao quát được cái nổi bật và sự nhộn nhịp trong lòng Đà Lạt. Vì thế, ngôi chợ không chỉ đơn thuần là nơi mua bán mà còn khắc họa rõ nét lối sống, văn hóa của người dân ở thành phố sương mù.

 

IMG_256 IMG_256


 

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

 

Thiền viện nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, được bao bọc quanh là nhiều khu vườn hoa rạng rỡ nhiều sắc màu. Hai bên đường vào thiền viện là những cánh rừng thông cao vút bạt ngàn như những người bảo vệ cho Thiền Viện từ xưa đến nay vẫn vậy. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và hút nhiều nhiều du khách trong nước và quốc tế. Thiền viện Trúc Lâm là một trong những thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử, với diện tích 30 ha.

Bạn có thể tham quan phía trong thiền viện gồm 4 khu vực: khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu vực ngoại viện, khu nội viện. Khu vực vườn hoa là điểm tham quan không thể bỏ qua. Ngoài ra, nơi đây có rất nhiều các loại hoa đẹp như bông gòn Úc, xác pháo và cẩm tú cầu, hay một giàn hoa móng cọp cho du khách thỏa niềm đam mê với việc “selfie” chụp hình làm kỷ niệm.


 

IMG_256  IMG_256

 

IMG_256   IMG_256





 

QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN

 

IMG_256   IMG_256

 

Không quá lạ lẫm nhưng cũng đầy sức hút của công trình độc đáo này đã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố mộng mơ Đà Lạt. Được xây dựng từ đầu năm 2016, Quảng trường Lâm Viên nhanh chóng bắt kịp xu hướng khi trở thành điểm tới hấp dẫn không chỉ du khách trong nước và quốc tế mà còn là điểm sống ảo của giới trẻ lui tới đây.

Đi vào sâu bên trong bông hoa khổng lồ, du khách sẽ choáng ngợp với không gian bên trong với những quán cafe, quán bar được trang trí tuyệt đẹp phục vụ cho du khách đến tham quan Đà Lạt. Sẽ chẳng đắn đo gì khi du khách gọi một tách cafe ngắm nhìn ánh nắng chiều nhuộm vàng chiếu qua những ô cửa kính đa sắc màu trông thật huyền ảo.


 

VƯỜN HOA THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

 

Vườn hoa thành phố Đà Lạt trước đây còn có tên gọi là vườn hoa Bích Câu cũng có thời gian được gọi là công viên hoa Đà Lạt. Vườn hoa này được bắt đầu xây dựng và trồng các loại hoa từ năm 1966 sau đó bỏ hoang và đến năm 1985 thì được xây dựng mới và trồng các loài hoa đẹp để phục vụ khách du lịch.

Khi vừa qua cổng đâu đâu du khách cũng thấy chỉ hoa và hoa. Bên cạnh là hai bên lối đi là hệ thống phun nước vô cùng ấn tượng và những cây tùng được trồng bằng những gốc cây lũa vùi mình cả ngàn năm dưới lòng đất.Đi được vài bước du khách lại bắt gặp những mô hình giống như chiếc xe ngựa rất dễ thương để du khách có thể ngồi nghỉ và tạo dáng chụp hình . Đi thêm vài bước nữa du khách sẽ bắt gặp vườn Xương rồng khổng lồ có nguồn gốc từ Châu Phi xa xôi.

 

IMG_256     IMG_256

 

IMG_256


 

HỒ TUYỀN LÂM

 

Du khách sẽ bất ngờ với khung cảnh thơ mộng chỉ nằm cách thành phố Đà Lạt hơn 6 km về phía Nam này. Vì cũng khá gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới đây cũng khá dễ dàng  đối với du khách. Mọi phương tiện như ô tô, xe máy hay thậm chí taxi đều có thể đến được đây. Với diện tích 350ha, không gian sông hồ trước mặt du khách hiện lên thật rộng lớn. Mang trong mình khí hậu trong lành, du khách sẽ như được gần với thiên nhiên đem lại cảm giác thoải mái, yên bình khi đặt chân đến đây.

Con suối trải dài như được cả núi rừng xanh thẳm ôm trọn quấn quýt lấy nhau suốt đêm ngày, có lẽ vì thế mà Hồ mang tên Tuyền Lâm. Du khách đi dọc tham quan khám phá Hồ Tuyền Lâm, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng như có thể thử các hoạt động như:  một buổi tối cắm trại, nướng thịt ở đây cùng bạn bè và gia đình. Chắc chắn sẽ là một kỉ niệm không bao giờ quên với chuyến du lịch của bạn.

Tuyệt vời hơn khi đây là còn điểm check-in thú vị cho nhiều du khách để có những bức ảnh đẹp vô cùng. Đừng ngần ngại mà quên sống ảo giữa thiên nhiên nơi đây nhé!

 

IMG_256  IMG_256

 

IMG_256